Cách chăm sóc vết mổ hậu môn sau phẫu thuật

 Cách vệ sinh vết mổ rò hậu môn thế nào để nhanh lành & hồi sinh sức khỏe là câu hỏi chung được nhiều bạn chăm sóc,Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp các câu hỏi chung của người cho người bệnh cách chăm sóc vệ sinh vết mổ để tránh viêm nhiễm.

Cách vệ sinh và chăm sóc vết mổ rò hậu môn

Sau thời điểm mổ rò hậu môn, người bệnh sẽ tiến hành băng bó vết mổ cho đến khi lành hoàn toàn. Để vết mổ không bị nhiễm trùng, người bệnh rất cần được thay băng thường xuyên:

  • lau chùi và vệ sinh tại chỗ: Ngâm hậu môn vào nội địa ấm có pha nước sát trùng tiếp nối lau chùi nhẹ dịu hậu môn mỗi ngày, đặc biệt quan trọng sau thời điểm đại tiện xong.
  • Thay băng gạc tiếp tục, tại nhà: thực hiện mỗi ngày theo như đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu như không tự thay được hoàn toàn có thể tới các cơ sở y tế để được tiến hành đúng chuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm sau mổ.

nhiều bạn rất có thể sẽ bắt gặp phải tình hình chảy máu hoặc chảy dịch từ vết thương trong vài tuần trước tiên, đặc biệt là khi tắm hoặc đi dọn dẹp. Nhưng nhìn chung mất khoảng chừng 6 tuần để vết thương lành lặn hoàn toàn.

để ý khi lau chùi và vệ sinh vết mổ rò hậu môn

  • Sử dụng nước hoặc vải bông mềm để rửa vùng vết mổ, vỗ nhẹ để da khô thay vì dùng khăn lau, cũng có thể sử dụng máy sấy ở tại mức thấp để sấy khô.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm có mùi thơm vì chúng rất có thể gây kích ứng da xung quanh lỗ rò.

Nói theo cách khác, mong muốn các thông báo về chăm lo sau mổ rò hậu môn trong bài viết vừa mới rồi hoàn toàn có thể giúp người bệnh sớm phục hồi và phòng tránh nguy cơ tái phát. Nếu khách hàng đọc còn bất cứ câu hỏi nào khác điều đó, sung sướng liên hệ tới hotline 0243.9656.999 được các bác sĩ tại phòng khám đa khoa để được bổ trợ ngay.

Đọc thêm:

https://ext-6372646.livejournal.com/1617.html

https://www.tumblr.com/suckhoe24/723801998070366208/ch%C4%83m-s%C3%B3c-sau-m%E1%BB%95-r%C3%B2-h%E1%BA%ADu-m%C3%B4n-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-m%E1%BB%9Bi-nhanh?source=share


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì