Thủ thuật tiêm teo búi trĩ có những ưu điểm và hạn chế như thế nào?

Trước khi giải đáp cho vấn đề tiêm teo búi trĩ giá bao nhiêu, bạn đọc cần đi vào tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của phương pháp điều trị bệnh trĩ này.

Tiêm teo búi trĩ là một hình thức thủ thuật ngoại khoa được áp dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Cách thực hiện của phương pháp này là sử dụng hóa chất tiêm trực tiếp vào búi trĩ với mục đích chèn ép và là các tĩnh mạch kết dính lại. Từ đó, máu không thể tuần hoàn đến tĩnh mạch nuôi búi trĩ, búi trĩ không còn dưỡng chất để phát triển và có xu hướng tự co lại và rụng dần sau một thời gian.

 Trước khi thực hiện tiêm xơ búi trĩ, người bệnh có thể cân nhắc về những ưu điểm và một vài mặt còn hạn chế của phương pháp ngoại khoa này. Về ưu điểm, tiêm teo búi trĩ ít gây đau so với các thủ thuật khác, tỷ lệ mắc biến chứng không cao, chi phí khá rẻ, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, người bệnh có thể về nhà sau vài tiếng và sinh hoạt bình thường sau 24 tiếng.

Tuy nhiên, thủ thuật tiêm teo búi trĩ không tránh khỏi còn tồn tại một số nhược điểm như tỷ lệ tái phát sau khi thực hiện cao hơn so với phẫu thuật, một số trường hợp người bệnh không thể áp dụng. Ngoài ra, điều trị trĩ nội bằng phương pháp này cũng gặp khó khăn vì búi trĩ nằm bên trong trực tràng nên không dễ để kiểm soát lượng thuốc tiêm.

Mặc dù chích xơ búi trĩ là thủ thuật ngoại khoa khá phổ biến nhưng phương pháp này chỉ được áp dụng cho một số trường hợp nhất định, cụ thể là các bệnh nhân bị trĩ nội độ 1 và 2, ưu tiên cho bệnh nhân mắc chứng rối loạn đông máu hoặc suy giảm hệ miễn dịch.

Mặt khác, phương pháp này chống chỉ định áp dụng cho những đối tượng mắc bệnh trĩ dưới đây:

  • Người bệnh đang trong quá trình điều trị các bệnh lý đường ruột như viêm trực tràng hoặc đại tràng, bệnh lý hậu môn – trực tràng như nứt kẽ, rò hậu môn…
  • Người mắc các vấn đề sức khỏe đặc biệt như bệnh tiểu đường, bạc cầu hoặc loạn sản tủy.
  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người bệnh đã từng tiêm xơ búi trĩ vài lần nhưng không có hiệu quả hoặc mức độ đáp ứng của thuốc rất thấp.

Trong thực tế điều trị, bác sĩ chuyên khoa cần đánh giá cẩn thận về thể trạng cũng như các điều kiện sức khỏe kèm theo mà người bệnh cần đáp ứng trước khi chỉ định tiến hành tiêm xơ búi trĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì