Cách vệ sinh rò hậu môn sau phẫu thuật đúng cách

Cách dọn dẹp vệ sinh vết mổ rò hậu môn thế nào để nhanh lành và phục hồi sức đề kháng là câu hỏi chung được nhiều bạn quan tâm tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp các thắc mắc chung của độc giả về cách vệ sinh vết mổ để tránh viêm nhiễm.

Cách vệ sinh vết mổ rò hậu môn

Sau thời điểm mổ rò hậu môn người bệnh sẽ tiến hành băng bó vết mổ cho tới lúc lành hoàn toàn. Để vết mổ không bị nhiễm trùng, người bệnh cần được thay băng thường xuyên:

  • Vé sinh tại chỗ: Ngâm hậu môn vào trong nước ấm có pha nước sát trùng tiếp đến lau chùi nhẹ dịu hậu môn mỗi ngày, đặc biệt sau khi đại tiện xong.

  • Thay băng gạc tiếp tục, tại nhà: triển khai từng ngày theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Còn nếu như không tự thay được có thể đến các cơ sở y tế để được thực hiện đúng cách dán, ngăn ngừa viêm nhiễm sau mổ.

Nhiều bạn có thể sẽ gặp phải tình hình chảy máu hoặc chảy dịch từ vết thương trong vài tuần thứ nhất, đặc biệt là khi tắm hoặc đi vệ sinh. Nhưng nhìn toàn diện mất khoảng tầm 6 tuần để vết thương lành lặn hoàn toàn.

lưu ý khi vệ sinh vết mổ rò hậu môn

  • Sử dụng nước hoặc vải bông mềm để rửa vùng vết mổ, vỗ nhẹ để da khô thay vì dùng khăn lau, cũng có thể có thể sử dụng máy sấy tại mức thấp để sấy khô.

  • Tránh sử dụng những sản phẩm có mùi thơm vì chúng rất có thể gây kích ứng da xung quanh lỗ rò.

Nếu sau mổ rò hậu môn thấy vêt mổ có hiện tượng kỳ lạ chảy máu nặng, vết mổ sưng, nóng, đỏ & đau, người bệnh sốt cao 38 độ C hoặc hơn, khó tính, buồn nôn, táo bón… thì nên thông báo với bác sĩ để có giải pháp xử trí hiệu quả, cải thiện sớm tình hình sức đề kháng.

Đọc chi tiết:

https://tribenhtri.com.vn/ve-sinh-sau-mo-ro-hau-mon-dung-cach.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì