6 Cách làm teo búi trĩ ngoại tại nhà

 Khi bị mắc bệnh trĩ, hầu hết người bệnh đều cảm thấy rất chi là khó tính, đau đớn & mất thỏa sức tự tin. Nhất là trong tình huống búi trĩ bị sa ra ngoài càng gây nhiều phiền phức cho tất cả những người bệnh.

Một trong những luận điểm được không ít bệnh nhân bị trĩ chăm sóc hướng đến đó là làm thế nào để búi trĩ teo lại vừa đáng tin cậy mà lại vừa công dụng cao?

Cách làm co búi trĩ tại nhà

Co búi trĩ bằng rau diếp cá


Diếp cá là dòng rau có chức năng tiêu diệt ký sinh trùng, kháng khuẩn, tiêu viêm & giảm đau công dụng. Chúng ta cũng có thể dùng diếp cá để điều trị trĩ ngoại bằng nhiều phương pháp. Nếu ăn sống được, bạn có thể ăn diếp cá trong bữa tiệc hàng ngày hoặc cũng đều có thể xay diếp cá lọc lấy nước uống, bã diếp cá lợi dụng đắp vào hậu môn.

Cách làm teo búi trĩ bằng lá thiên lý

Lá thiên lý có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, kích cầu mọc da non, thường được sử dụng đắp lên vết loét, mụn nhọt, giúp làm giảm bệnh trĩ hiệu quả.

Cách làm xẹp búi trĩ bằng đu đủ

Nhựa đu đủ có chức năng giúp làm co những thành tĩnh mạch, rất chất lượng trong công việc làm co búi trĩ. Để tiến hành bài thuốc này bạn chọn quả đu đủ còn xanh & tươi, có nhiều mủ.

Trước lúc đi ngủ, lau chùi và vệ sinh thật sạch hậu môn rồi bổ đôi quả đu đủ, cố định và thắt chặt vào phía 2 bên cẳng chân cho đầu hướng vào các búi trĩ và giữ thắt chặt và cố định qua đêm.

Làm co búi trĩ bằng lá vông

Cây vông nem nói một cách khác là thích đồng bì. Theo y học cổ truyền lá vông nem có đặc thù bình, vị hơi đắng, có khả năng an thần, sát trùng nên được sử dụng làm thuốc trị bệnh trĩ.

Hoạt chất saponin trong lá vông nem còn có chức năng giảm đau, phục hồi nhanh những tế bào bị tổn thương ở thành hậu môn & tĩnh mạch trĩ.

Cách làm co búi trĩ ngoại bằng cây lá bỏng



Lá bỏng có thể chữa được 1 số bệnh trong số đó có bệnh trĩ ngoại. Chúng ta cũng có thể ăn sống lá bỏng đã được ngâm rửa kỹ. Từng ngày ăn khoảng tầm 100g lá bỏng, sau 1 tuần sẽ thấy khung người thanh mát, tiêu hóa tốt hơn. Ngoài cách ăn sống, chúng ta có thể giã nát lá bỏng đắp vào vùng hậu môn, cố định lại trước lúc đi ngủ. Lưu ý rửa sạch hậu môn trước lúc đắp lá bỏng.

Làm co búi trĩ tận nơi bằng cây phỉ

Cây phỉ có chất làm se búi trĩ, giúp cải thiện tình hình ngứa ngáy, đau rát do búi trĩ gây nên. Chúng ta cũng có thể dùng chiết xuất cây phỉ bằng phương pháp dùng bông gạc thấm chiết xuất này rồi đắp lên vùng hậu môn cho đến lúc bông gạc khô.

Cách làm mất búi trĩ bằng giấm táo

Giấm táo có công dụng khử trùng, làm lành vết thương, giảm phù nề hiệu quả. Bạn chỉ việc dùng bông gạc thấm giấm táo đắp lên vùng hậu môn và khi thấy bông gạc khô thì thay cái khác.

Cách làm teo búi trĩ tận nhà bằng cây nhọ nồi

Nhọ nồi có khả năng cầm máu nên từ lâu đã được dân gian dùng làm giảm các triệu chứng chảy máu & sa búi trĩ. Bạn phải giã nát cây nhọ nồi & thêm chút rượu rồi chắt lấy cốt để uống, phần bã thì dùng đắp lên hậu môn đã được lau chùi và vệ sinh sẽ.

Cách làm teo bũi trị ngoại nhanh hơn tại nhà

https://tribenhtri.com.vn/cach-lam-teo-bui-tri-ngoai-tai-nha.html

https://at.tumblr.com/phunudep98/t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-5-c%C3%A1ch-l%C3%A0m-teo-b%C3%BAi-tr%C4%A9-ngo%E1%BA%A1i-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0/kuhapuunzuml

https://ykfgvkfq91wi.blog.fc2.com/blog-entry-23.html

https://qr.ae/prZHnS



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Nguyên nhân dẫn việc bị khí hư màu trắng đặc sệt là gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả