Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

 Nhiều loại que thử viêm âm đạo được rao bán trên mạng thời gian qua. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng không tồn tại loại que nào thử được viêm âm đạo

Viêm âm đạo thử que có chính xác không?


hiện nay, trên nhiều trang mạng, có bán ít nhiều các sản phẩm que thử với lời quảng cáo có thể đo được nồng độ P trong âm đạo. Theo đó định vị được môi trường thiên nhiên âm đạo có bị biến hóa không và biết được mình có bị viêm âm đạo hay là không, thay vì tìm về bác sĩ.

Cách sử dụng que thử viêm âm đạo đơn giản hơn nhiều, các bạn có thể thực hiện đơn giản và dễ dàng qua các bước sau:

  • trước tiên, những bạn dùng 1 cái tăm bông sạch để mang dịch trong âm đạo bôi lên cho ướt đẫm phần gold color của que thử.

  • sau thời điểm bôi xong các bạn chờ vài phút (khoảng 3 phút), que thử đổi màu đem đối chiếu với bảng màu có sẵn để xác định mình có bị bệnh hay là không.

  • Nếu que chuyển hẳn sang màu vàng đậm là bị nhiễm nấm. Còn nếu chuyển hẳn qua greed color là bị nhiễm vi khuẩn, virus. Trường hợp nếu red color thì bệnh đã rất nặng, chị em cần đi thăm khám và chữa trị ngay.

Dẫu thế, theo bác sĩ Trương Thị Vân thì không tồn tại một que thử nào hoàn toàn có thể thử được bệnh viêm âm đạo như nhiều chị em lầm tưởng. Lúc này, trong ngành sản khoa mới chỉ có que thử thai chứ chưa hề có que thử viêm âm đạo giống như các lời quảng cáo.

so với căn bệnh viêm âm đạo, bắt buộc chị em phải tới những cơ sở y tế để thăm khám. Khi khám các bác sĩ cần phải dùng mỏ vịt để đưa dịch từ trong âm đạo ra làm xét nghiệm. Có những xét nghiệm chỉ 2 tiếng đồng hồ là có hiệu quả nhưng cũng có các xét nghiệm phải chờ đến vài ngày sau mới có tác dụng, chứ không thể biết ngay sau 1 phút.

Xem thêm bài viết:

https://www.tumblr.com/phunudep98/715192930081669120/r%C3%B2-h%E1%BA%ADu-m%C3%B4n-l%C3%A0-g%C3%ACnguy%C3%AAn-nh%C3%A2n-v%C3%A0-h%C3%ACnh-%E1%BA%A3nh-r%C3%B2-h%E1%BA%ADu?source=share

https://blogkhoe24.blogspot.com/2023/03/sung-va-ngua-hau-mon-la-benh-gi.html

https://blogkhoe24.blogspot.com/2023/03/ngua-lo-it-co-benh-gi-nguy-hiem-khong.html

https://ext-6213058.livejournal.com/2367.html

https://ykfgvkfq91wi.blog.fc2.com/blog-entry-25.html

https://www.atoallinks.com/2023/viem-am-dao-thu-que-co-dung-chuan-khong/

https://phukhoa.com.vn/que-thu-viem-nhiem-phu-khoa.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Nguyên nhân dẫn việc bị khí hư màu trắng đặc sệt là gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả