Viêm ống dẫn trứng có nguy hiểm không ?

 Viêm vòi trứng là căn bệnh phụ khoa xẩy ra ngày càng nhiều. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trưởng thành ở độ tuổi sinh nở và có công dụng bị biến chứng dẫn đến vô sinh. Vậy phương pháp điều trị như thế nào để hiệu quả? Tất cả sẽ tiến hành đào bới ở nội dung bài viết dưới đây.

Các triệu chứng thường gặp của viêm ống dẫn trứng:

Các biểu hiện thường gặp của viêm ống dẫn trứng là:

Đau bụng, đau sống lưng, khí hư nhiều, kinh nguyệt không đều, tăng tiết dịch âm đạo (vàng đục, loãng, hôi,..), có hiện tượng sốt, buồn nôn hoặc nôn nhiều, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau...



Mặc dù thế, cũng có những chị em không thấy triệu chứng rõ nét khi mới bắt đầu, chỉ đôi khi cảm nhận thấy khó chịu phần bụng dưới & đến khi bắt gặp ra bệnh thì bệnh đã nặng & cần điều trị gấp. Viêm ống dẫn trứng thường gây hẹp lòng ống dẫn trứng, sẹo co rút ống dẫn trứng & dễ dẫn đến thai ngoài tử cung.

Biến chứng của viêm ống dẫn trứng:

Còn nếu không điều trị, viêm ống dẫn trứng có thể gây ra các biến chứng như:

Viêm nhiễm cơ quan cạnh bên như buồng trứng hoặc tử cung.

• Áp xe phần phụ: khoảng chừng 15% phụ nữ viêm ống dẫn trứng cách tân và phát triển thành áp xe phần phụ, nếu không điều trị kịp thời và đúng mức sẽ dẫn đến viêm phúc mạc chậu, viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng huyết & thậm chí còn tử trận.

Thai ngoài tử cung - một ống dẫn trứng bị chặn đứng trứng đã được thụ tinh thâm nhập vào tử cung. Những phôi tiếp đến bước đầu cải cách và phát triển trong khoảng không hạn chế của ống dẫn trứng. Các nguy cơ tiềm ẩn mang thai ngoài tử cung cho 1 người phụ nữ với salpingitis trước hoặc hình thức khác của bệnh viêm vùng chậu (PID) là khoảng chừng một trong 20.

Vô sinh - Hậu quả thường gặp nhất của bệnh viêm ống dẫn trứng là dẫn đến ùn tắc ống dẫn trứng hoặc ứ dịch làm mất đi công dụng của ống dẫn trứng, khiến cho tinh trùng không hề trải qua để đến gặp trứng, khiến việc thụ thai gặp gian khổ. Sau thời điểm một đợt viêm ống dẫn trứng, nguy cơ tiềm ẩn vô sinh là khoảng 15 %. Nguy cơ này tăng lên đến 50% nếu viêm ống dẫn trứng lặp lại ba lần.

dẫu thế, trong trường hợp viêm ống dẫn trứng được phát hiện bệnh sớm, điều trị tích cực và hiệu quả, khả năng chữa khỏi bệnh rất to lớn, người nữ giới vẫn hoàn toàn có thể sinh sản như bình thường. Điều trị đa số là kháng sinh phổ rộng, nâng đỡ thể trạng, nghỉ ngơi & theo dõi thực trạng đáp ứng với thuốc.

Cách phòng ngừa viêm ống dẫn trứng:



Cách phòng tránh bệnh viêm ống dẫn trứng cấp tính hết sức đơn giản dễ dàng, những bạn nữ nên để ý dọn dẹp và sắp xếp sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là giữa những ngày có kinh.

Nếu các bạn không hề mong muốn có em bé, phải tham khảo kĩ những phương pháp tránh thai đáng tin cậy lúc bấy giờ, không nên mang thai ngoài ý muốn. Việc nạo hút thai không an toàn rất có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến sức đề kháng sinh sản của những bạn gái.

Xem thêm:

https://phukhoa.com.vn/viem-ong-dan-trung-co-nguy-hiem-khong.html

https://at.tumblr.com/phunudep98/c%C3%A1ch-l%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-kh%C3%B4ng-b%E1%BB%8B-vi%C3%AAm-nhi%E1%BB%85m-ph%E1%BB%A5-khoa/ek35bp2o13nh

Cách Làm sao để không bị viêm nhiễm phụ khoa?

Búi trĩ ngoại là gì? Có nguy hiểm không?

Có cuộc sống đời thường cạnh tranh lành mạnh, tránh mối quan hệ tình dục bừa bãi. Giữ dọn dẹp vệ sinh trước & sau thời điểm mối quan hệ tình dục.

Nên khám sức khỏe & khám phụ khoa định kỳ. Khi có biểu thị như đau bụng dưới, đau lung, khí hư âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, tiểu gắt, giao hợp đau,.. Cần khám ngay.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Nguyên nhân dẫn việc bị khí hư màu trắng đặc sệt là gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả