Nên dùng thuốc trị viêm phụ khoa nào hiệu quả nhất hiện nay

 Có tới 80% phụ nữ đã có lần phải dùng thuốc đặt viêm phụ khoa tối thiểu 1 lần trong đời để điều trị viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên việc sử dụng tràn lan, không có kiểm soát điều hành đang mang về những hậu quả khó lường tác động đến sức đề kháng sinh sản. Vậy dùng thuốc đặt phụ khoa nhiều có tốt không?

Các loại thuốc đặt phụ khoa phổ cập


Thuốc đặt âm đạo là một dạng thuốc nén có chứa hàm lượng những chất thích ứng giúp cân bằng môi trường thiên nhiên âm đạo cho nữ giới. Thuốc sẽ tiến hành đưa trực tuyến vào sâu trong âm đạo để phát huy được hết chức năng, ức chế sự đi lên của những vi sinh vật gây hại, kháng viêm, phục hồi một trong những tổn thương nếu có bên phía trong, điều trị bệnh.

Thuốc đặt âm đạo có thể được dùng để điều trị những bệnh phụ khoa sau đây:

Thuốc đặt âm đạo điều trị viêm âm đạo do vi trùng

Điều trị bình thường viêm âm đạo do vi khuẩn được kê đơn thuốc kháng sinh gồm có clindamycin hoặc metronidazol. Nhưng bác sĩ phụ khoa rất có thể kiến nghị các cách điều trị thay thế, ví dụ như biến đổi lối sống hoặc bổ sung men vi sinh, phụ thuộc vào tình trạng và tiền sử bệnh của nữ giới.

Thuốc đặt âm đạo, có cách gọi khác là viên nang âm đạo là 1 trong lựa chọn điều trị tốt và cũng đã rất chiến thắng cho bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn. Theo như phác đồ được lời khuyên, thuốc đặt âm đạo được đưa vào âm đạo mỗi đêm trong tối đa 2 tuần. Đây được coi là một chọn lựa điều trị đáng tin cậy và hoàn toàn có thể được dùng kết hợp với nhiều chủng loại kháng sinh khác để tăng hiệu quả điều trị viêm âm đạo do vi trùng.

Thuốc đặt âm đạo điều trị nhiễm trùng nấm men

Thuốc đặt âm đạo thỉnh thoảng được kê đơn để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo tái phát. Nhiễm trùng nấm âm đạo không được kiểm soát hoặc nhiễm trùng tái phát liên tiếp ngay cả sau khoản thời gian triển khai những biện pháp phòng ngừa hoặc dùng thuốc điều trị đặt âm đạo và có triển vọng tốt.

Thuốc đặt âm đạo cho Trichomonas

Nhiễm Trichomonas thường được điều trị bằng một liều thuốc kháng sinh như metronidazole & tinidazole. Nhưng tình trạng kháng thuốc ở một số trong những nữ giới hoàn toàn có thể là 1 trong vấn đề & cản trở việc điều trị. Giữa những trường hợp như vậy, việc sử dụng thuốc đặt âm đạo có cơ hội điều trị thành công cao.

các dạng thuốc đặt phụ khoa điều trị viêm nhiễm

Loại chứa đựng nhiều loại kháng sinh

Viêm âm đạo không điển hình bởi vì nhiều loại vi khuẩn gây ra. Nên việc sử dụng thuốc đặt chứa đựng nhiều kháng sinh trong trường hợp này là rất cân xứng, vì có thể đè bẹp được không ít loại vi khuẩn khác nhau. Mặc dù vậy, người bệnh cũng chớ nên quá lạm dụng sử dụng thuốc, vì hoàn toàn có thể làm mất cân bằng môi trường thiên nhiên âm đạo dẫn đến tăng sinh vi trùng hoặc gây tác động đến sức khỏe.

Loại chứa một loại kháng sinh:

Loại thuốc đặt này được dùng để trị một tác nhân gây bệnh nhất định. Ví dụ: viên đặt clotrimazol điều trị nấm candida.

hi vọng các thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nhiều chủng loại thuốc đặt phụ khoa & cách dùng làm sao cho tương xứng. Nếu có bất kỳ do dự hay câu hỏi nào hãy liên hệ với bác sĩ Vinmec để được thăm khám, bổ trợ điều trị.

Xem thêm bài viết:

https://phukhoa.com.vn/thuoc-tri-viem-phu-khoa.html

https://www.tumblr.com/phunudep98/712480500373225472/thu%E1%BB%91c-tr%E1%BB%8B-vi%C3%AAm-%C3%A2m-%C4%91%E1%BA%A1o-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t-hi%E1%BB%87n-nay?source=share

https://www.atoallinks.com/2023/loai-thuoc-tri-viem-phu-khoa-an-toan/

https://www.reddit.com/user/nguoidep09/comments/11ycut7/c%C3%A1c_lo%E1%BA%A1i_thu%E1%BB%91c_%C4%91%E1%BA%B7t_vi%C3%AAm_ph%E1%BB%A5_khoa_hi%E1%BB%83u_qu%E1%BA%A3_nh%E1%BA%A5t/




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Nguyên nhân dẫn việc bị khí hư màu trắng đặc sệt là gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả