Cây ngò gai có tác dụng gì

 Ngò gai có khá nhiều tên gọi khác nhau như: rau mùi tàu, rau răng cưa… loại rau này chứa được nhiều tinh dầu nên rất thơm, xung quanh mép lá có nhiều gai. Ngò gai có nguồn gốc từ vùng tây nam Á và Châu Phi. Ở việt nam loài cây này thường mọc hoang, một số trong những nơi được trồng rau.



Trong y học cổ truyền, cây ngò gai có vị hơi đắng, tính ấm, mừi hương, được ứng dụng để chữa các chứng bệnh lở loét, phù thũng, khó tiêu, sưng viêm… Nhờ đó có thể làm giảm những triệu chứng sưng, đau, ngứa rát của bệnh trĩ.

Nhiều phân tích đã và đang chỉ ra rằng, cây ngò gai đem đến nhiều tính năng đối với những người bệnh trĩ như:

  • Kháng viêm: Nhờ có những chất chống viêm tự nhiên như: Vitamin C, flavonoid, carotenoid giúp giảm sưng tấy & ngăn chặn tình hình viêm.

  • Chống khuẩn: những hoạt chất có trong cây ngò gai có công dụng chống lại vi trùng & nấm, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng xẩy ra, nếu đã biết thành nhiễm trùng giúp giảm nhẹ các triệu chứng nhiễm khuẩn.

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Ngò gai có công dụng kích thích bài tiết mật giúp cho quy trình tiêu hóa, nhờ vậy mà thức ăn được giải quyết và xử lý nhanh chóng rồi đưa ra phía bên ngoài.

  • Cung cấp chất xơ: Trong ngò gai chứa nhiều chất xơ nhờ đó giúp quy trình tiêu hóa ra mắt tốt hơn.

  • Cải thiện tuần hoàn máu: Nhờ có những chất chống oxy hóa như caroten, vitamin giúp cải sinh tuần hoàn máu, tăng sức bền cho thành mạch máu Từ đó ngăn ngừa búi trĩ dựng nên.

Nhờ có các công dụng trên mà cây ngò gai cho tác dụng khá tốt đối với người bệnh trĩ & cho đến tận ngày này vẫn được nhiều bạn dùng làm chữa bệnh trĩ tận nơi tác dụng.

Đọc thêm cách điều trị bệnh trĩ bằng cây ngò gai

https://www.webtretho.com/f/benh-va-chua-benh-cho-nguoi-lon/cay-ngo-gai-co-tac-dung-dieu-tri-benh-tri-khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì