Cách điều trị bệnh rò hậu môn

 

Rò hậu môn là  bệnh hậu môn bị vỡ lớp niêm mạc của ống hậu môn bởi vì không ít vì sao, gây đau đớn, chảy máu hậu môn, tác động ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thường ngày. Đây là bệnh lý cần bắt gặp và can thiệp điều trị sớm. Vậy có cách chữa rò hậu môn tại nhà hay không?

Cách điều trị bệnh rò hậu môn



Bệnh rò hậu môn (hay còn gọi là trĩ ngoại) là một tình hình y tế thịnh hành ở người, nhất là ở những người ngồi nhiều, hoạt động ít hoặc có thói quen siêu thị nhà hàng không đảm bảo. Để điều trị bệnh rò hậu môn, bạn có thể vận dụng những cách sau đây:

đổi khác lối sống & ăn uống: Bạn nên bức tốc chuyển động thể chất, uống đủ nước, ăn nhiều rau, quả & nhiều chủng loại thực phẩm giàu chất xơ để tăng độ mềm dẻo của phân và giảm áp lực đè nén lên vùng hậu môn.

Sử dụng thuốc: chúng ta cũng có thể sử dụng nhiều chủng loại thuốc ngoại khoa như kem, thuốc ngậm hoặc thuốc xoa để giảm đau và ngứa. Ngoài ra, hoàn toàn có thể sử dụng thuốc trị táo bón, thuốc giảm đau hoặc thuốc trị viêm để giảm các triệu chứng của bệnh.

Điều trị nội khoa: trong 1 số tình huống nặng, bạn cũng có thể cần Phẫu thuật để điều trị bệnh rò hậu môn. Mặc dù thế, đây là phương thức điều trị sau cùng, chỉ được áp dụng khi những phương pháp trên không kết quả.

không chỉ có thế, bạn cũng nên xem thêm chủ ý của bác sĩ để được support cụ thể và theo dõi sát sao thực trạng của mình.

Cách chăm sóc mổ rò hậu môn tại nhà như thế nào?


Sau thời điểm Mổ Ruột rò hậu môn, việc chăm lo vết mổ là rất quan trọng để hạn chế nhiễm trùng và giảm đau, khiến cho bạn phục sinh nhanh chóng. Tiếp sau đây là một số cách chăm sóc vết mổ rò hậu môn tại nhà:

Giữ vùng mổ sạch sẽ: Bạn nên tắm với nước ấm và xà phòng nhẹ dịu hằng ngày để giữ vùng mổ thật sạch. Sau thời điểm tắm, lau khô kỹ vùng mổ bằng khăn mềm & sạch.

áp dụng băng gạc lạnh: chúng ta cũng có thể áp dụng băng gạc lạnh lên vùng mổ để giảm sưng và đau. Bạn cũng nên đổi băng gạc thường xuyên để giữ vùng mổ khô ráo.

Uống thuốc đúng chỉ dẫn của bác sĩ: Bạn nên uống thuốc theo phía dẫn của bác sĩ để giảm đau & ngăn chặn nhiễm trùng.

Ẳn uống hợp lý: Bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ, như rau, quả, ngũ cốc và nhiều nước để giảm táo bón & giúp phục hồi chóng vánh.

Tránh vận động nặng & ngồi lâu: Bạn cần tránh những hoạt động nặng như hoạt động mạnh, nâng vật nặng hoặc ngồi lâu để giảm áp lực lên vùng mổ.

Kiểm tra vết mổ: Bạn nên kiểm tra vết mổ hằng ngày để định vị có tín hiệu nhiễm trùng hay không, nếu thấy có dấu hiệu không bình thường, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

để ý rằng, việc chăm lo vết mổ rò hậu môn sau Mổ Bụng là quan trọng để bảo đảm an toàn sự phục hồi chóng vánh. Dẫu thế, nếu khách hàng có bất kỳ dấu hiệu nào như sốt, đau lạc bụng, chảy máu hay nhiễm trùng vùng mổ, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được khám & điều trị kịp thời.

Xem chi tiết bài viết:

https://tribenhtri.com.vn/cach-chua-ro-hau-mon-tai-nha.html

https://www.tumblr.com/phunudep98/715107985629790208/c%C3%A1ch-ch%E1%BB%AFa-r%C3%B2-h%E1%BA%ADu-m%C3%B4n-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0-an-to%C3%A0n-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3?source=share

https://www.atoallinks.com/2023/cach-dieu-tri-benh-ro-hau-mon-tai-nha/

https://www.reddit.com/user/nguoidep09/comments/12ss2wi/c%C3%A1ch_%C4%91i%E1%BB%81u_tr%E1%BB%8B_b%E1%BB%87nh_r%C3%B2_h%E1%BA%ADu_m%C3%B4n_t%E1%BA%A1i_nh%C3%A0/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì