Khí hư có mùi tanh không ngứa biểu hiện của bệnh gì?

 Khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa là hiện tượng kỳ lạ bất thường chị em chớ nên bỏ lỡ. Vậy Lý Do của hiện tượng kỳ lạ này là gì?

Lý do khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa



– vệ sinh vùng kín không đúng cách dán. Thụt rửa quá sâu vào trong vùng kín khiến môi trường thiên nhiên axit ở âm đạo bị mất cân đối, theo đó khiến vi trùng xâm nhập và gây mùi cho vùng kín.

– Mặc quần lót quá chật cũng có thể khiến khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa.

Tại sao vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa

dưới đây là một số trong những Nguyên Nhân vùng kín có mùi hôi nhưng không ngứa:

Do có nước tiểu đọng

Thói quen lười lau chùi vùng kín là Nguyên Nhân bậc nhất làm cho "cô bé" xuất hiện mùi hôi lạ. Mùi hôi này là do sự kết hợp giữa lượng nước tiểu dư thừa và dịch nhầy âm đạo. Sau khoản thời gian đi vệ sinh, các giọt nước tiểu thường sẽ đọng lại trên lớp đệm quần lót, lớp lông vùng kín sẽ tạo nên ra một môi trường xung quanh ẩm ướt. Chính vì thế, vùng kín đã biến thành môi trường thiên nhiên lý tưởng cho các vi trùng gây mùi.

Có mùi hôi ở vùng kín do nước tiểu chỉ là một trong luận điểm tạm bợ. Điều ấy sẽ tiến hành giải quyết nếu cuối ngày bạn dọn dẹp và sắp xếp thật sạch thì mùi hôi sẽ chóng vánh bặt tăm. Vì thế, hãy luôn sẵn sàng một số miếng băng lau chùi và vệ sinh từng ngày để đưa theo cho tiện sử dụng. Đồng thời, hãy nhờ rằng thấm sạch nước tiểu bằng khăn giấy sau mỗi lần đi dọn dẹp để có thể hạn chế được mùi hôi.



Do mặc quần lót quá chật

khi diện quần lót quá chật thì không những gây phiền phức trong việc dịch rời mà còn khiến cho vùng kín có mùi hôi. Đặc biệt là trong số những ngày hè thời tiết oi nóng. Lúc ấy, những giọt mồ hôi sẽ tiết ra tại vùng kín và không thoát được hơi nên gây nên mùi khó chịu nhưng không gây ngứa. Nhưng nếu thực trạng này kéo dài thì sẽ khiến tăng nguy hại bị viêm nang lông vùng kín.

Do dị ứng với bao cao su

hiện tượng vùng kín có mùi hôi do dị ứng với bao cao su thiên nhiên là tình hình hoàn toàn có thể xảy ra. Vì bao cao su đặc được gia công từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau, nhưng thành phần kinh khủng nhất là cao su thiên nhiên.

thêm vào đó, trên mặt của bao cao su đặc thường sẽ có thêm 1 lớp gel nhầy, nó có tác dụng làm giảm sút độ ma sát giữa hai bộ phận sinh dục nam & sinh dục nữ. Các loại chất nhờn này cũng rất đa chủng loại & đều không tan được trong nước. Không chỉ có thế, một trong những loại bao cao su đặc còn có thêm mùi hương để giúp kích thích hưng phấn. Đây chính là các Lý Do để cho vùng kín bị kích ứng và xuất hiện mùi hôi tức giận.

Do kinh nguyệt và sau khi sinh

Khi đến những ngày kinh nguyệt, vùng kín sẽ có mùi nặng hơn các ngày thường. Vì máu kinh tiết ra là 1 sản phẩm hỗn hợp của những lớp bong tróc tại niêm mạc tử cung hòa trộn cùng theo với máu. Máu kinh khi thoát ra bên ngoài cửa âm đạo, nơi chứa được nhiều vi khuẩn nên sẽ sở hữu mùi hôi tanh.

Còn với phụ nữ sau thời điểm sinh thì cổ tử cung bị giãn rộng làm cho cơ và mô vùng âm đạo sẽ bị giãn nở theo. Điều này vô tình sẽ để cho những vi trùng có điều kiện xâm nhập vào vùng kín.

không dừng lại ở đó, nữ giới sau khi sinh cũng thường xuyên tiết ra sản dịch có red color tại âm đạo, tương tự với kinh nguyệt. Điều đó làm cho vùng kín có mùi hôi. Nếu thực trạng này kéo dãn dài và không được dọn dẹp vùng kín khoa học thì sẽ tương đối dễ dẫn đến thực trạng viêm nhiễm âm đạo.

Do dịch gold color tiết ra khi bị viêm âm đạo



Viêm âm đạo là 1 trong bệnh lý phụ khoa thịnh hành thường gặp ở phụ nữ. Bệnh sẽ có không ít biểu hiện khác biệt. Trong đó, vùng kín xuất hiện mùi hôi là một trong những tín hiệu ban sơ của bệnh này.

Khi thực trạng viêm nhiễm âm đạo cốt truyện nặng hơn thế thì vùng kín sẽ tiết ra dịch màu vàng, vón cục, có mùi hôi, thậm chí gây ngứa ngáy và đau rát phi lý. Nếu tình hình viêm nhiễm không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra tổn thương đường tiết niệu, viêm vùng chậu hoặc lạc nội mạc tử cung. Những bệnh lý này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quy trình thụ thai ở nữ giới trong tương lai.

Do bị viêm cổ tử cung

là loại bệnh do những ký sinh trùng, nấm tạo ra. Chúng sẽ làm cho vùng âm đạo bị viêm loét, gây ra thực trạng khí hư có mùi hôi nhưng không ngứa. Ngoài ra, người bệnh còn thêm các triệu chứng như xôn xao chu kỳ kinh nguyệt, tiểu rắt, tiểu ê buốt, đau rát khi mối quan hệ, chảy máu vùng kín,... Nếu tình hình này kéo dài và chưa được chữa trị kịp thời thì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng khó mang thai, thậm chí là vô sinh.

Do bệnh ung thư cổ tử cung

Đây là 1 loại bệnh rất là gian nguy ở phụ nữ. Những triệu chứng thường gặp khi bị ung thư cổ tử cung là có mặt thực trạng khí hư có mùi hôi nhưng không gây ngứa.

bên cạnh đó, người bệnh còn thấy hiện tượng lạ viêm loét âm hộ hoặc màu khí hư không bình thường, đau rát khi mối quan hệ hoặc khi đi tiểu. Người bệnh rất cần được được phát hiện sớm và chữa trị căn bệnh này để không gây tác động đến tính mạng của con người.

Do bệnh lậu

Đây là 1 Nguyên Nhân chính dẫn đến hiện tượng kỳ lạ âm đạo có mùi hôi nhưng không ngứa. Lậu là 1 căn bệnh khá nguy hiểm do tạp khuẩn Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào khung hình con người. Chúng sẽ thường sinh sống tốt trong môi trường xung quanh ẩm mốc như bộ phận sinh dục ở phụ nữ.

ngoài các việc có mặt khí hư nhiều và có mùi hôi thì người bệnh còn thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau rát mọi khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Nếu căn bệnh này kéo dãn mà chưa được điều trị thì sẽ gây tác động ảnh hưởng đến năng lực chuyên môn sinh sản của nữ giới.

Xem chi tiết bài viết:

https://phukhoa.com.vn/khi-hu-co-mui-tanh-khong-ngua.html

https://www.reddit.com/user/nguoidep09/comments/12idcpf/kh%C3%AD_h%C6%B0_c%C3%B3_m%C3%B9i_tanh_kh%C3%B4ng_ng%E1%BB%A9a_nguy%C3%AAn_nh%C3%A2n_do_%C4%91%C3%A2u/

https://www.atoallinks.com/2023/khi-hu-co-mui-tanh-khong-ngua-nguyen-nhan-do-dau/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Nguyên nhân dẫn việc bị khí hư màu trắng đặc sệt là gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả