Hình ảnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh

 những bệnh lý xẩy ra ở trẻ sơ sinh đều để cho mọi cá nhân băn khoăn lo lắng. Một trong đó phải nói tới là bệnh rò hậu môn. Tuy không nguy khốn đến tính mạng nhưng bệnh lý này sẽ gây nên nhiều triệu chứng rất chi là giận dữ và tác động đến quá trình trở nên tân tiến của bé sau này.

Rò hậu môn ở trẻ sơ sinh là bệnh gì?



Hậu môn là nơi vô hiệu hóa phân ra khỏi cơ thể. Rò hậu môn là thực trạng khi có 1 rãnh nhỏ ở giữa phần cuối ruột & da gần hậu môn. Bên trong hậu môn có không ít tuyến nhỏ. Khi trẻ bị rò hậu môn, trong số những tuyến này bị tắc hoàn toàn có thể là vì áp-xe hoặc bị nhiễm trùng, dẫn tới viêm tiếp nối tích mủ ở những tuyến giữa hai cơ thắt của trực tràng. Khi ung nhọt phá miệng ra vùng niêm mạc gần hậu môn sẽ biến thành lỗ rò.

Tại Sao gây rò hậu môn ở trẻ

Rò hậu môn là bệnh rất lôi cuốn gặp ở trẻ em. Những Chuyên Viên cho thấy, Vì Sao gây rò hậu môn ở trẻ Chưa hẳn là vì người chăm lo làm tổn thương mà phần lớn trẻ bị rò hậu môn đều xuất phát điểm từ các áp xe hậu môn - trực tràng chưa được điều trị kịp thời.

Áp xe hậu môn gây nên bởi các mô mềm xung quanh ống hậu môn, trực tràng bị nhiễm khuẩn gây mưng mủ, tạo thành ung nhọt. Sau thời điểm ung nhọt ở hậu môn chảy mủ thì rất khó liền vào tái phát nhiều lần để lâu sẽ gây rò hậu môn. Không chỉ có thế, hiện tượng kỳ lạ táo bón lâu ngày, rặn mạnh khi đi đại tiện cũng chính là Vì Sao khiến hậu môn bị rách nát & dễ bị rò hậu môn.

1 số trẻ bị rò hậu môn bẩm sinh, không tồn tại áp xe hậu môn nhưng lỗ rò hậu môn vẫn tự có.

Triệu chứng rò hậu môn ở trẻ sơ sinh



các triệu chứng rò hậu môn ở trẻ sơ sinh rất đa chủng loại, bao gồm:

có mặt những khối sưng, cứng & mưng mủ tại vùng da xung quanh hậu môn

Có cảm giác ngứa ngáy ở hậu môn

Đau hậu môn kéo dãn

Vùng da quanh hậu môn chảy dịch vàng hoặc chảy mủ, có mùi hôi tanh, khó chịu, đáy tã luôn vấy bẩn

Đại tiện ra mủ hoặc ra máu

liên tiếp quấy khóc và bỏ bú

Sốt cao do nhiễm trùng

Điều trị rò hậu môn ở trẻ sơ sinh

trước khi điều trị, bác sĩ sẽ được quan sát & kiểm tra triệu chứng để định vị mức độ rò hậu môn. Thông thường, trẻ sơ sinh sẽ không còn cần làm những xét nghiệm chẩn đoán áp xe và rò hậu môn nguyên phát.

những xét nghiệm Hình ảnh như chụp đường rò, chụp điện toán cắt lớp vùng chậu hay chụp cộng hưởng từ chỉ được tiến hành trong trường hợp rò hậu môn phức tạp do Nguyên Nhân thứ phát.

Khác với những người cứng cáp, Mổ Ruột rò hậu môn ít khi được bổ nhiệm cho trẻ sơ sinh. Thay vào đó, những biện pháp chăm sóc tại chỗ gồm có dọn dẹp hậu môn & ngâm hậu môn sẽ được ưu tiên trong tiến trình điều trị.

Dung dịch ngâm hậu môn thường là Povidine-iod pha loãng nội địa ấm. Trẻ bị bệnh cần ngâm hậu môn sau những lần đi tiêu và sau khoản thời gian dọn dẹp vùng hậu môn sạch sẽ. Mỗi lần ngâm khoảng chừng 5 phút hoặc hơn.

Trong trường hợp trẻ có khối áp xe sưng phồng và tụ mủ, bác sĩ sẽ tiến hành rạch trích để mủ thoát ra bên ngoài. Trước lúc rạch mủ, trẻ sẽ được gây tê tại chỗ. Sau khi rạch, cha mẹ sẽ tiến hành chỉ dẫn cách tách 2 mép vết thương sau những lần thay tã hoặc vệ sinh hậu môn cho trẻ.

Xem bài viết chi tiết :

https://ykfgvkfq91wi.blog.fc2.com/blog-entry-34.html

https://tribenhtri.com.vn/hinh-anh-ro-hau-mon-o-tre-so-sinh.html

https://www.tumblr.com/phunudep98/714653716643528704/h%C3%ACnh-%E1%BA%A3nh-r%C3%B2-h%E1%BA%ADu-m%C3%B4n-%E1%BB%9F-tr%E1%BA%BB-s%C6%A1-sinh?source=share

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì