Đa nhân xơ tử cung khi mang thai là gì? có nguy hiểm không ?

 Đa nhân xơ tử cung khi mang thai là một trong những thực trạng bệnh lý gặp ở không ít những tình huống. Mặc dù nhân xơ phần nhiều là lành tính nhưng nó rất có thể tác động ảnh hưởng đến thai kỳ. Việc biết sớm nhân xơ tử cung trong quá trình mang thai sẽ giúp thai phụ được sắp xếp và điều trị theo hướng của bác sĩ. Chính vì như vậy, những bạn hãy đọc qua bài viết dưới đây của Ths. Bác sĩ Phan Lê Nam để nắm rõ hơn về bệnh lý này trong tiến trình mang thai nhé trong bài viết của blogkhoe24 nhé!

Nguyên Nhân bị u xơ tử cung khi mang thai?

Bây giờ nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tử cung khi mang thai vẫn chưa được xác định rõ rệt. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Đức Hinh cho biết nội tiết tố nữ Estrogen hoàn toàn có thể có tương quan tới việc dựng nên & phát triển của những khối u xơ.

Hormon Estrogen được tạo bởi cơ quan sinh dục nữ là buồng trứng. Khi mang thai, nồng độ hormone này trong cơ thể phụ nữ tăng nhiều, rất có thể đó là nguyên nhân dẫn đến sự đi lên của u xơ.

Tác động của khối u xơ tử cung đến thai kỳ

1. Vô sinh – hiếm muộn

Những khối u xơ (nhất là khối u xơ nằm gần nội mạc tử cung) hoàn toàn có thể làm đổi khác lớp nội mạc tử cung gây bất lợi cho việc làm tổ của phôi thai; hoặc khối u gây chèn ép làm gập vòi trứng, bít lỗ cổ tử cung…

2. Sảy thai

U xơ tử cung là nguyên nhân gây sảy thai liên tục do lớp nội mạc tử cung không trở nên phát triển không thiếu thốn, buồng tử cung bị chèn ép. bác sĩ cho biết thêm, thai phụ bị u xơ tử cung có nguy cơ bị sảy thai giữa những tháng đầu thai kỳ cao hơn nữa đối với phụ nữ không trở nên u xơ (tỷ lệ sảy thai là 7,6% khi không có u xơ, tăng lên 14% khi có u xơ). Đặc biệt, khi khối u xơ có form size lớn hoặc có khá nhiều u xơ, nguy cơ sảy thai sẽ càng tăng đều.

3. Sinh non

Nữ giới bị u xơ tử cung thông thường sẽ có ngôi thai bất thường (ngôi mông, ngôi ngang, ngôi đầu không chúc) do nhau thai bám ở các vị trí bất thường (nhau tiền đạo, nhau cài răng lược), hoặc do khối u chèn ép buồng tử cung nên nguy cơ sinh non sẽ rất to lớn.

4. Gây khó khăn trong chuyển dạ



Quy trình chuyển dạ ở mẹ bầu bị u xơ tử cung sẽ rất gian khổ & mất không ít thời hạn hơn. Đồng thời, nguy hại phải mổ lấy thai cũng cao hơn so với mẹ bầu không xẩy ra u xơ.

5. Băng huyết sau sinh

U xơ tử cung gây ảnh hưởng tác động đến khả năng co bóp của tử cung để triển khai cầm máu sau sinh. Chính vì như thế khối u xơ có thể làm cho sản phụ bị băng huyết sau khoản thời gian sinh. Ngay sau sinh, rất cần được theo dõi rất sát sản phụ để bắt gặp sớm băng huyết và xử trí kịp thời.

6. Nhiễm khuẩn sau sinh

Sau khoản thời gian sinh, phụ nữ có nguy cơ tiềm ẩn bị bế sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản. Với tình huống bị băng huyết khi sổ nhau thai, nếu chưa được bắt gặp & xử trí kịp thời rất có thể gây nguy khốn đến tính mạng.

7. Biến chứng so với thai nhi

Thai nhi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân do máu nuôi dưỡng thai nhi bị chia một phần để nuôi các khối u xơ tử cung.

Xem chi tiết u xơ tử cung khi mang thai:

Đa nhân xơ tử cung khi mang thai: cách điều trị và những vấn đề cần lưu ý

“Bị u xơ tử cung khi mang thai rất có thể gây nguy hiểm cho tất cả mẹ bầu & thai nhi. Do đó, nếu phụ nữ được chẩn đoán căn bệnh này hoặc chuẩn bị mang thai, chị em rất cần được theo dõi thai kỳ nghiêm ngặt với bác sĩ sản khoa giỏi, tay nghề cao để đảm bảo thai kỳ an toàn và đáng tin cậy, cả mẹ bầu & thai nhi đều khỏe mạnh”, bác sĩ Nguyễn Đức Hinh nhấn mạnh vấn đề.

Xem thêm bài viết:

U xơ cổ tử cung kiêng ăn gì? nên ăn gì nhanh khỏi

U xơ tử cung có nguy hiểm không ? Những điều bạn cần biết về u xơ tử cung

Đa nhân xơ tử cung là gì ? Nguyên nhân và cách điều trị

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì