Nguyên nhân u xơ tử cung là gì ? dấu hiệu và cách phòng tránh.

Có rất nhiều chị em từng mắc u xơ tử cung vào một trong những thời điểm trong đời, nhưng nhiều bạn không sở hữu và nhận ra bởi u xơ tử cung thường không khiến bất kỳ đau đớn hay triệu chứng nào. tham khảo ngay bài viết của blogkhoe24 tìm hiểu căn bệnh ai nó cũng có thể hỏi thăm nhé !!!

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung còn gọi là u cơ tử cung, là các khối u cơ rất có thể  phát triển trên tử cung nữ giới. Đấy là dạng u lành tính .Chúng hiếm khi biến thành ung thư.

U xơ rất đa dạng về kích thước, hình dạng & vị trí, từ bên trong tử cung, thành tử cung hay phía trên mặt tử cung. U xơ còn rất có thể dính vào tử cung theo cấu trúc dạng cuống hoặc gốc.



Một số u xơ quá nhỏ đến nỗi bác sĩ khó nhìn thấy bằng mắt thường, trong lúc một số cục phát triển lớn gây biến hóa kích thước & cấu trúc của tử cung.

U xơ tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ - thường từ 30 đến 40 tuổi, nhưng chúng rất có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi.

2. Triệu chứng của u xơ tử cung

Một số trong những chị em bị bắt gặp u xơ tử cung khi tiến hành khám định kỳ hay siêu âm. U xơ tử cung thường không có triệu chứng, nhưng nếu có được xem là các triệu chứng sau:

  • Chảy máu kinh nhiều hoặc đau bụng kinh nhiều ( u dưới niêm mạc tử cung)

  • Tức, đau hoặc chướng bụng dưới

  • Bụng hoặc tử cung to hơn thông thường

  • Táo bón

  • Hay phải đi tiểu nhiều lần hoặc khó đi tiểu sạch bàng quang

  • Đau khi quan hệ

  • Sẩy thai hoặc vô sinh hoàn toàn có thể xẩy ra đối với u xơ dưới nằm niêm mạc tử cung



Phân loại u xơ tử cung

Phụ thuộc địa điểm của khối u ở tử cung sẽ có những phân chia cụ thể:

U xơ dưới thanh mạc: là dòng thường gặp nhất, khối u cải tiến và phát triển từ cơ tử cung hướng ra ngoài tử cung, thường tạo khối rõ, có thể có cuống gây xoắn và hoại tử u.

U xơ trong cơ tử cung: Khối u Nằm trong cơ tử cung, thường nhiều khối để cho tử cung to lên 1 cách toàn bộ.

U xơ dưới niêm mạc: Đây là loại u xơ tử cung ít gặp nhất, u cải tiến và phát triển từ cơ tử cung nhưng hướng vào lòng tử cung, đội lớp niêm mạc lên, có khi to chiếm toàn bộ buồng tử cung. U xơ dưới niêm mạc nhiều lúc có cuống, có thể thò ra bên ngoài cổ tử cung gây nhiễm trùng.

Nhiều khi, u xơ xẩy ra trong dây chằng rộng (trong dây chằng), vòi trứng, hoặc cổ tử cung.

U xơ tử cung hoàn toàn có thể tăng size khi có thai, trong độ tuổi sinh đẻ. Các khối u nhỏ có thể tiêu đi sau thời kỳ mãn kinh mà hoàn toàn không cần điều trị gì. Mặt khác, nó cũng có thể to lên, phát triển vào ổ bụng hoặc chèn ép vào trực tràng ở phía sau hoặc chèn ép bàng quang ở phần bên trước. Khối u to có thể gây chèn ép vào những tĩnh mạch chậu và niệu quản.

Cách thức phòng tránh u xơ tử cung



Không tồn tại cách thức phòng tránh u xơ tử cung thực sự nào cho đến nay, nhưng các nghiên cứu và phân tích cho biết một số trong những lối sống hoàn toàn có thể giảm nguy hại cho bạn.

Một nghiên cứu cho thấy thêm cơ chế ăn nhiều đường có thể liên quan đến nguy cơ tiềm ẩn cao hơn ở một số phụ nữ. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn trái cây tươi & rau họ cải như arugula, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, rau xanh collard & rau xanh củ cải hoàn toàn có thể làm giảm mật độ mắc của bạn. Nhiều chủng loại rau họ cải rất giàu beta-carotene, folat, vitamin C, E và K và các khoáng chất khác. Chúng cũng chứa rất đầy đủ chất xơ.

Xem chi tiết cách chữa trị u xơ tử cung:

https://phukhoa.com.vn/nguyen-nhan-u-xo-tu-cung.html

Tập thể dục thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy hại u xơ tử cung cho chị em phụ nữ.

Ngoài ra, việc khám phụ khoa định kỳ đóng 1 phần rất quan trọng trong các việc phòng và ngăn chặn bệnh u xơ tử cung. Gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản của Đa khoa quốc tế cộng đồng được thực hiện nhằm giúp chị em phụ nữ sàng lọc, bắt gặp nhanh nhất tín hiệu của những bệnh phụ khoa, theo đó có liệu trình điều trị phù hợp, bảo đảm tác dụng sinh sản của người phụ nữ 1 cách toàn diện nhất.

Xem thêm bài viết:

https://blogkhoe24.blogspot.com/2022/12/dau-hieu-u-nang-tu_01654389976.html

https://blogkhoe24.blogspot.com/2022/12/dau-hieu-u-nang-tu.html

https://blogkhoe24.blogspot.com/2022/12/viem-am-dao-la-gi.html



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì