U xơ tử cung có nguy hiểm không ? Những điều bạn cần biết về u xơ tử cung

 U xơ tử cung khiến không ít chị em nữ giới run sợ về biến chứng của căn bệnh này đem đến. Vậy u xơ tử cung phát triển thành ung thư không, lúc nào người bệnh cần được phẫu thuật can thiệp đến những u xơ tử cung? Bài viết của blogkhoe24 tiếp sau đây là những thôn tin u xơ tử cung có nguy hiểm không cần thiết về u xơ tử cung để bạn xem thêm.

U xơ tử cung là gì?



U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở mọi độ tuổi, nhất là phụ nữ trong chế độ sinh đẻ, đang mang thai hoặc mãn kinh. Đấy là hiện tượng kỳ lạ các khối mụn thịt mọc bất thường từ cơ tử cung. Vị trí của u xơ có thể nằm dưới thanh mạc, niêm mạc, trong lớp cơ & thậm chí còn phía bên ngoài tử cung,...

Cho đến nay, những nhà nghiên cứu khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân đúng chuẩn dẫn đến u xơ tử cung. Mặc dù thế, vẫn có một số nhận định cho rằng sự ngày càng tăng quá mức của estrogen làm rối loạn nội tiết tố nữ, hậu quả của thừa cân,... Đều tăng thêm nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Những triệu chứng của u xơ tử cung



Trên thực tế, có đến 3 trong 4 nữ giới có u xơ tử cung. Nhưng hầu hết chưa được bắt gặp do bệnh thường không gây triệu chứng. Bệnh hoàn toàn có thể được vô tình phát hiện khi khám phụ khoa hay siêu âm.

Các triệu chứng phổ biến nhất của u xơ tử cung (nếu có) bao gồm:

Chảy máu kinh nguyệt nặng, kéo dài thời kỳ kinh nguyệt (bảy ngày hoặc nhiều hơn).

Áp lực hoặc đau vùng chậu.

Liên tiếp đi tiểu.

Táo bón.

Có luận điểm bàng quang.

Đau sườn lưng hay đau chân.

Hiếm khi u xơ tử cung rất có thể gây nên cơn đau cấp tính. Cơn đau chỉ có mặt u xơ bị thiếu nguồn cung cấp máu.

Chỉ khi tế bào u xơ bị thoái hóa, rất có thể ngấm vào các mô bao quanh, gây đau và sốt. Hoặc u xơ có cuống phía bên trong hoặc phía bên ngoài tử cung, có thể gây đau khi xoắn, dẫn đến cắt đứt nguồn cung cấp máu.

Biến chứng nào có thể gặp?



Mặc dù u xơ tử cung thường không nguy hiểm, nhưng chúng hoàn toàn có thể gây khó chịu và dẫn đến biến chứng như thiếu máu do mất máu nặng.

Trong những tình huống hiếm gặp, khối u xơ có cuống có thể phát triển trong tử cung. Nếu cuống bị xoắn, có thể gây đau nặng ở bụng dưới. Cần khám ngay, bởi tình hình này hoàn toàn có thể phải mổ cấp cứu.

Nếu u xơ cải cách và phát triển trong độ tuổi sinh đẻ, mặc dù nó không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, nhưng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến năng lực mang thai cũng tương tự nguy cơ tiềm ẩn sinh non.

Các nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng, nữ giới mang thai có u xơ rất có thể gặp phải nguy cơ tăng nhẹ sẩy thai sớm và khó sinh; vị trí bào thai không bình thường và tách nhau thai từ thành tử cung. Mặc dù thế, những biến chứng khác biệt phụ thuộc kích thước, con số & vị trí của u xơ.

Xem chi tiết bài viết về u xơ tử cung có nguy hiểm không qua bài dưới đây:

https://phukhoa.com.vn/bi-u-xo-tu-cung-co-nguy-hiem-khong.html

Một biến chứng thường gặp của u xơ tử cung trong thai kỳ là đau. Thường gặp ở giữa tam cá nguyệt đầu tiên & thứ hai.

Trong một số tình huống, u xơ rất có thể chặn ống dẫn trứng, gây cản trở tinh trùng từ cổ tử cung lên đến ống dẫn trứng.

Nếu u xơ gây ảnh hưởng tác động tới việc mang thai, bác sĩ có thể khuyên nên vô hiệu hóa u xơ để cải thiện.

Xem thêm: 

https://blogkhoe24.blogspot.com/2023/01/U-xo-tu-xung-kieng.html

https://blogkhoe24.blogspot.com/2023/01/u-xo-tu-.html

https://blogkhoe24.blogspot.com/2023/01/nguyen-nhan-u-xo-tu-cung.html




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bị tắc vòi trứng nên ăn gì ? Kiêng ăn gì?

Cách chữa rong kinh nhanh nhất - Bí quyết giảm đau hiệu quả

Kinh nguyệt ra ít nên uống thuốc gì